Bể cá

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Quà 8/3 của mẹ

Chiều mùng 7/3 tớ cùng với mẹ chạy ra chợ mua rau, mẹ nhìn thấy mấy xô hoa đang bày bàn ở vỉa hè ngoài chợ, thế là mẹ tớ vội vàng giục tớ lên xe nhanh để mẹ chở về lấy thêm tiền mua hoa cho tớ ngày mai lên trường tặng cô vì theo lời mẹ tớ hoa ngoài đảo này đắt quá, với lại để sáng mai mua thì cập rập. 

 Nói là mua hoa để tớ tặng cô nhưng khi về đến nhà mẹ tớ nghe mẹ khoe với ba tớ:"em đã mua hoa cho em rồi đó, ba trả tiền đi" ba tớ nói:"làm gì còn đồng nào, chiều nay thèm cá ngừ quá, ghé mua con cá còn thiếu người ta 15.000 đồng đó", mẹ tớ nghe xong cười haha... 

Và đây là quà 8/3 của mẹ: Vì mẹ tớ thích hoa hồng vàng nên mẹ tớ mua 1 bông hoa vàng. Chỉ 1 bông hoa thôi nhưng vì mẹ tớ hơi điệu nên mẹ tớ chụp tùm lum vậy đó. Kể ra thì bông hoa cũng hơi đẹp!

Nhân ngày phụ nữ 8/3 kính chúc các bà,  các dì, các cô, các bác, các chị, các em xinh đẹp và hạnh phúc!


13 nhận xét:

  1. "Bông hồng vàng" là nguồn cảm xúc của bao tác phẩm đó nghen em. Tuyển tập truyện ngắn của Pautõpki nè...
    Chúc em luôn hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là chắc trong em cũng có một tố chất nào đó giống như những nhà văn nhưng cái khác là em chưa cho ra đời được tác phẩm nào mà mới được mỗi cu Tủn thôi chị ạ! he he...

      Xóa
  2. Trả lời
    1. http://www.youtube.com/watch?v=32z51ouzgZQ
      Chị mang bài hát "Tìm nhau trong chiều hội Lim" cho em nghe này.

      Xóa
    2. Bài hát này tuyệt thật chị ạ!Hôm bữa em tìm được trong zing.vn nhưng ko biết nhân vật nam hát là ai. Cám ơn chị nhiều!

      Xóa
    3. Trọng Tấn và Tân Nhàn hát đó em. Họ không phải người Kinh Bắc, nhưng họ hát rất truyền cảm.

      Xóa
    4. Xem trong đường link chị gửi em mới biết, trong zing chỉ giới thiệu Tân Nhàn mà ko giới thiệu Trọng Tấn, nên em thắc mắc nhân vật nam là ai mà hát truyền cảm vậy, thì ra là TT hèn chi.

      Xóa
  3. Mẹ Tủn còn có hoa, ở đây mình kg có đâu, vì họ kg tổ chức ngày này như ở ta. Vì sao ư, có lẽ bạn biết mà, :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao em coi tivi, ở khắp nơi người ta vẫn tổ chức ngày này để ca ngợi người phụ nữ mà nhỉ?

      Xóa
    2. Ồ, mình cũng nghĩ ở nước ngoài kỷ niệm ngày này vui lắm chứ nhỉ.

      Xóa
    3. Nơi có nhiều người Việt thì tổ chức xôm tụ bạn à, còn lại, họ nhắc trên tivi, radio. Các việc đàn ông mình làm trong ngày 8/3, như phụ nấu nướng, đi chợ, giặt và phơi đồ, quét lau nhà, giữ chăm con, ...đàn ông ở đây làm mỗi ngày rồi, hehe... vì vậy, họ chỉ việc mua hoa là xong.

      Xóa
    4. Ah, nói thêm, ngày 8/3 vừa qua, mình bảo chàng " Đừng mua hoa anh nhé, bó hoa của anh mua được 3 hộp sữa 800r cho con đấy !" :)

      Xóa
    5. Yeah, thì ra các bà mẹ đều tiết kiệm như nhau, tất cả đều quy ra sữa... Mà bé có bú sữa mẹ không chị? Ngày trước Tủn em không được bú sữa mẹ vì mẹ ko có sữa, làm đủ cách mới được mấy giọt, cu cậu háu ăn nên ko chịu bú cuối cũng sữa mẹ ko về nữa nên bú sữa ngoài ko à! bây giờ lâu lâu bà nội bà ngoại lại tội nghiệp nó ko được bú sữa mẹ...làm mẹ Tủn cũng chạnh lòng...hichic

      Xóa