Bể cá

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Bạn cũ





Có lẽ đã lâu lắm rồi tớ mới để đèn online trên Yahoo Messenger, và tớ gặp lại bạn - có thể nói rằng bạn là người bạn đầu tiên online của tớ. Câu bạn nói “có lẽ cũng phải 2 năm rồi H không online” làm tớ chợt chạnh lòng về những kỷ niệm online của bạn và tớ. Công việc và gia đình làm tớ không đủ thời gian và sức khỏe để cái biểu tượng mặt cười trên Yahoo Messenger sáng mỗi khi online mặc dù thỉnh thoảng tớ vẫn online để xem xem có thông tin tức gì từ bạn bè không.

Gặp nhau offline, sau đó là online, tiếp sau đó lại offline. Thực ra tớ vẫn nghĩ rằng trong bất kỳ cuộc gặp gỡ nào của tớ cũng đều bắt nguồn từ chữ “Duyên”. 

Ngày ấy, tớ mới ra trường, trên chuyến xe từ VT lên TP.HCM tớ gặp bạn. Tớ ngồi trên xe mà nghĩ ngợi mông lung nên không biết bạn lên ở đoạn đường nào, lúc đó người ngồi bên hàng ghế bên kia có mùi gì đó rất khó chịu, mùi thuốc lá và mùi gì đó mà ngồi trên xe cách ông ấy cái đường đi mà tớ còn thấy khó chịu và lúc đó bạn xuất hiện ngồi bên cạnh tớ… 

Thực ra lúc đó trong lòng tớ cảm ơn bạn lắm lắm! Không biết bạn có nhớ không nhỉ vì sau đó tớ và bạn không nhắc lại kỷ niệm này nữa!

Thời gian ấy tớ rất hay online, tớ và bạn thường hẹn hò online suốt. Ngày ấy, nhà chưa có kết nối Internet nên toàn ra tiệm Internet công cộng thôi, bây giờ nghĩ lại chẳng biết ngày đó nói gì mà cũng nhiều chuyện ghê!

Rồi bạn xuống nhà tớ chơi, ngày ấy tớ còn ngốc nghếch lắm, bạn xuống tớ đâu biết dắt  đi đâu ăn đâu vì tớ ít khi ra ngoài ăn uống, đi chơi cũng chỉ biết loanh quanh ngoài biển rồi uống café. Nghĩ  lại thấy cũng hơi mắc cỡ và mắc cười, nhưng ngày ấy ai cũng ngốc nghếch như nhau thôi nhỉ!

Tính ra mình nhiều kỷ niệm lắm chứ, nhưng kỷ niệm loanh quanh thôi như là: bạn hầu như tối nào cũng nhắn tin cho tớ từ yahoo messenger đến máy điện thoại của tớ vì bạn làm công việc nào đó mà phải làm ban đêm thế là sáng nào tớ cũng đọc tin nhắn của bạn, có lần bạn còn dắt tớ đi coi bói nữa chứ nhưng có lẽ bà bói chỉ nói đúng cho bạn thôi chứ còn nói với tớ thì trật lất …

Có nhiều cái tự nhiên đến và có nhiều cái đồng điệu chung của tớ và bạn như những nốt nhạc mà bạn và tớ đều thấy rung động. Có thể là tại tớ và cũng có thể là tại bạn mà những nốt nhạc ấy chỉ dừng ở mức những kỷ niệm loanh quanh thôi. Tớ thì sống chậm còn bạn sống nhanh hơn… 

Nhìn qua nhìn lại thì chính vì những kỷ niệm loanh quanh dễ thương đó mà tớ và bạn luôn luôn và mãi mãi là những người  bạn dễ thương của nhau. Thực ra nghĩ lại thì tớ cũng chẳng dễ thương, các cuộc điện thoại đều là bạn gọi cho tớ, tớ cứ hay tự đưa ra các lý do để biện hộ cho mình là mình bận công việc, con cái nhưng thực ra là tớ lười. 

Nhưng trong thâm tâm mình tớ luôn coi bạn là một trong những người bạn thân thiết của tớ và tớ mong rằng mọị điều tốt đẹp luôn đến với bạn!


10 nhận xét:

  1. Tình bạn chân thật không biết đên những lễ nghi phiền phức mà em.
    Chúc em giữ mãi những kỉ niệm đẹp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi khi tình bạn đến rất hay, em và bạn này hầu như quen nhau qua hình thức chat trên yahoo, thỉnh thoảng xuống nhà nhau chơi chị ạ. Vậy mà cũng quen nhau 7, 8 năm rồi.

      Xóa
  2. Mẹ Tủn bắt đầu viết lại rồi phải kg? Ở đảo có gì vui kể cho bạn bè với nhe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian này em có nhiều thời gian, tự nhiên ý tưởng đến rất nhiều, nhưng mỗi lần mở máy là cu Tủn lại đòi xem ô tô đồ chơi trên youtube, nên em ko tập trung viết nhiều được. Chị T.A chắc bây giờ ít có thời gian để viết bài mới đúng không? Em chờ viết bài mới của chị đó.

      Xóa
  3. Hello. Vui gặp lại em. H vẫn ở ngoài đảo à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em vẫn ở ngoài này, sắp sửa được đón tết ở đảo rồi anh ạ!

      Xóa
  4. Và em sẽ viết xem tết ở đảo có gì khác đất liền không nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc cả nhà ta năm mới vạn sự như ý. Bình an. Hạnh phúc.
    Gia đình JB-TA và Elise

    Trả lờiXóa
  6. Giao thừa sắp đến,chúc em và đại gia đình một năm mới AN KHANG THỊNH VƯỢNG, VẠN SỰ NHƯ Ý.

    Trả lờiXóa